Hệ thống dùng chân điều khiển thiết bị điện tử

Một hệ thống có tên gọi là KickSoul, hệ thống này cho phép ngươi dùng điều khiển điện thoại thông minh, máy tính hoặc một số thiết bị điện tử khác bằng chuyển động chân

Các nhà khoa học thuộc phòng thí nghiệm MIT Media Lab thuộc Viện Công nghệ Massachusetts vừa giới thiệu hệ thống KickSoul

Thiết bị bao gồm một mạch Arduino, mô-đun Bluetooth và một cảm biến gia tốc IMU 6 trục. IMU đóng vai trò ghi nhận tất cả các chuyển động chân, sau đó chuyển tiếp chúng đến Arduino. Sử dụng một thuật toán đặc biệt, nó có thể dự đoán được hai động tác chân với 2 ý đồ khác nhau: một là mong muốn “đẩy đi”, và một với dự định “giữ lại”. Khi một trong 2 thao tác này được phát hiện, công nghệ Bluetooth được dùng để thông báo cho một ứng dụng trên smartphone của người đeo tấm đệm nói trên.

Tùy thuộc vào các thiết lập cụ thể, điều này sẽ ảnh hưởng đến các hoạt động của điện thoại cũng như nhiều thiết bị. Ví dụ, KickSoul có khả năng phóng to hoặc thu nhỏ màn hình máy tính bằng cách di chuyển bàn chân về phía trước hoặc phía sau, bật đèn khi tay của người dùng đã quá bận rộn về các túi đồ, truy cập vào các chức năng trên điện thoại khi giữ nó bằng một tay hoặc ra lệnh chấp nhận/từ chối cuộc gọi khi smartphone nằm ngoài tầm với.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin gì về khả năng thương mại hóa công nghệ này, mặc dù Benavide và các cộng sự của mình gần đây đã trình bày một bản báo cáo về KickSoul tại Hội nghị chuyên đề thường niên về Phần mềm và Công nghệ giao diện người dùng, diễn ra tại Charlotte, North Carolina (Mỹ).

Thông tin bên lề

the-nho-microsd-samsung-32-gb-class-10

Giá: 200.000 VND

Thẻ nhớ Samsung 32 GB Class 10 là thiết bị lý tượng đáp ứng mọi nhu cầu lưu trữ của bạn, với tốc độ truy xuất cực nhanh là 48MB/s đạt chuẩn UHS-1 hỗ trợ rất tốt cho việc tải nhạc, hình ảnh và ghi video FULL HD trở nên mượt mà hơn rất nhiều so với loại thẻ thông thường.

Thông tin liên hệ

gau truc do

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *